Jump to content

Vortex and mods on SSD or HDD?


Recommended Posts



Các dòng máy tính trạm dành cho dân lập trình viên

Laptop là một công cụ tuyệt vời, nhất với những người lập trình viên. Laptop ngoài việc phục vụ nhu cầu của người dùng, còn là người bạn đồng hành, không thể rời xa của những developer chuyên nghiệp. Vì vậy mà nhiều khách hàng cần đến những sản phẩm laptop cá nhân có cấu hình mạnh mẽ, xử lý dữ liệu nhanh chóng để thực hiện các tác vụ. Đó là lý do máy tính trạm cá nhân ra đời.


Và trong bài viết này, Worklap xin chia sẻ với các các bạn những dòng máy trạm dành cho dân lập trình viên nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu xử lý dữ liệu.



Vì sao cần phải lựa chọn máy tính trạm cho dân lập trình viên?

Rất nhiều người đã nghĩ, laptop thì cấu hình nào cũng như nhau và làm sao khỏe bằng máy tính để bàn được. Vậy làm sao mà cần phải chọn laptop xách tay thực ra laptop có cấu hình thấp đến mức nào cũng có thể lập trình được. Nhưng, với lập trình viên mong muốn sở hữu một chiếc laptop cá nhân cấu hình cao sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức khi làm việc.


Vì vậy mà lựa chọn máy trạm đồ hoạ giá rẻ cho dân lập trình là vô cùng hợp lý. Các bạn thử nghĩ xem, giữa một chiếc laptop cá nhân thông thường với một chiếc máy trạm xách tay di động, thì tất nhiên máy trạm uy tín sẽ hoạt động nhanh hơn laptop bình thường tối thiểu là 10%. Nếu các bạn dành 8 tiếng 1 ngày cho công việc, thì với máy tính trạm sẽ giúp các bạn tiết kiệm được khoảng 1 tiếng mỗi ngày. Như vậy, một năm các bạn cũng tiết kiệm được cho mình khoảng hơn 2 tuần thời gian rảnh khi làm việc.


OvBC3rC.jpg


Các dòng máy tính trạm dành cho dân lập trình viên


Hơn nữa, các sản phẩm máy tính trạm uy tín có cấu hình cao, chất lượng tốt sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí khi nâng cấp, sửa chữa hay bảo trì về sau này. Chưa kể, máy trạm xách tay cá nhân thiết kế để phục vụ cho các lập trình viên nên tuổi thọ của chúng cũng sẽ cao hơn khá nhiều so với các dòng laptop thông thường.


Tư vấn thông tin Nên mua máy trạm của hãng nào tốt nhất https://worklap.vn/nen-mua-may-tram-cua-hang-nao-tot-nhat.html



Các tiêu chí khi lựa chọn máy trạm xách tay cho lập trình viên

Máy trạm xách tay hoạt động ổn định, bền bỉ


Không phải nói đi đâu xa, khả năng hoạt động bền bì chính yếu tố quan trọng đầu tiên khi lựa chọn máy trạm xách tay cho dân lập trình. Tiêu chí này, hầu hết các sản phẩm máy trạm hãng Dell đều đáp ứng được như Dell Workstation chính hãng.


Máy trạm xách tay có độ phân giản màn hình cao


Do thời lượng làm việc của khách hàng, dân lập trình viên đều khá nhiều nên thời gian mắt tiếp xúc với máy trạm xách tay trong một ngày khá cao. Nên việc lựa chọn một màn hình máy trạm xách tay lớn có độ phân giải cao là vô cùng cần thiết vì nó sẽ mắt của họ được bảo vệ hơn và tăng không gian làm việc cho coder.


Hầu hết các máy trạm xách tay cá nhân dùng hệ điều hành Windows đều sở hữu màn hình HD tối thiểu 14 inch.


Ưu tiên máy trạm xách tay có dung lượng RAM lớn, nâng cấp dễ dàng


Riêng đối với dân lập trình viên, nhu cầu sử dụng Ram của máy trạm dung lượng rát lớn. Vì vậy, hãy ưu tiên lựa chọn máy trạm xách tay có nhiều RAM, tối thiểu từ 4 -8 RAM trở lên và nếu có nhu cầu hãy lắp thêm RAM.


Lựa chọn máy trạm xách tay ổ cứng SSD hoặc chạy song song cả 2 loại HDD và SSD


ZFu0BlV.jpg


Lựa chọn máy trạm xách tay cho lập trình viên


Sao lưu dữ liệu và lưu trữ dữ liệu là 2 công việc rất quan trọng và không thể thiếu, nhất là với dân lập trình viên có nhiều dữ liệu vô cùng quan trọng. Vì vậy, để tăng độ bền cũng như hiệu quả công việc của máy trạm thì các bạn nên trang bị và sử dụng ổ cứng SSD.


Chọn máy trạm xách tay theo định hướng nghề nghiệp


Xác định nghề nghiệp cho tương lai sẽ giúp các bạn chọn lựa máy trạm xách tay có cấu hình phù hợp nhất. Ví dụ nếu bạn theo iOS, hãy chọn Macbook Pro; nếu các bạn theo Game, hay web, đồ họa, hãy chọn máy trạm xách tay có card rời hay nếu các bạn theo Java, Android,… có thể chọn máy tính trạm laptop xách tay thông thường.


Cần tìm địa chỉ bán máy trạm có thể xem tại cửa hàng Chuyên phân phối máy trạm workstation đồ họa giá rẻ uy tín https://worklap.vn



Một số dòng máy trạm xách tay dành cho lập trình viên

Dòng máy trạm xách tay dành cho lập trình viên iOS


Đối với dân lập trình viên iOS, Macbook Pro luôn là sự lựa chọn số 1 dành cho khách hàng. Ngoài cầu hình mạnh mẽ, màn hình độ phân giải cao là màn hình máy trạm của hãng này lớn và trang bị cả card đồ họa rời đã mang đến chất lượng hình ảnh vô cùng sống động.


Dòng máy trạm xách tay dành cho lập trình viên chuyên code game


Nhắc đến game là nhắc đến chiếc máy tính trạm có cấu hình cao, chất lượng cùng khả năng đồ họa tốt và có card rời. Hiện tại, đã có rất nhiều máy trạm xách tay như Dell, HP, Lenovo... đáp ứng được các yêu cầu trên. Các dòng máy trạm xách tay của các hãng này đều đáp ứng đầy đủ yêu cầu cần thiết với dân lập trình web, Java, PHP hay Androis,…


Tuy nhiên để có thể lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất cho dân lập trình viên, các bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng và ngành nghề vì máy trạm cũng được phân ra khá nhiều loại khác nhau.


Edited by lorenaustin
Link to comment
Share on other sites

I recently upgraded my boot drive from HDD to SSD (I was given a Samsung EVO 850 SSD for Christmas some time ago and finally decided to get some use out of it). Using an external disk enclosure from Best Buy ($30 plus tax here in Canada) and the Data Migration app included with the Samsung EVO I did a USB transfer of my C drive from the hard drive to the SSD. It was then a simple matter to swap the HDD with the SSD and voila ... Striker is now in the 21st century.

 

The skills required for such an operation are at a "can you use a Philips screwdriver and connect two cables" level. In your current case there will be no problem identifying which drive in your case is the SSD and which is the HDD. The hard drive will be connected via a SATA cable (typically a bit less than 1/2 inch wide and fairly flat in profile, often red in colour) and a power cable. The SATA cable and power cables will only plug in one way so you can't mess up there, and then only other thing you will need for the job is an SSD mount (also got one from Best Buy for $8 plus tax) to adapt the smaller SSD into the larger HDD bay in your case.

 

My games are still on a hard drive same as you, and when I get around to picking up another SSD I'll use this same method to move things over to SSD.

Link to comment
Share on other sites

There's no real downside to having Vortex/NMM on the SSD, faster access times and such, and it's not like they take a lot of space, that is unless space is at a premium for you, like if you're me 2 years ago running a 120gb boot SSD and 2 2tb hard drives. The only practical difference that matters to someone like you between SSDs and HDDs is that SSDs are just much faster than old school HDDs. Up to you really.

Link to comment
Share on other sites

I don't put games on my SSD storage (Samsung EVO860 500GB) because SSDs are limited in I/O amounts and too many will shorten their lifespan by a serious factor. First time I installed Mass Effects: Andromeda was on my SSD and when I later re-installed it on my mechanical drive (4TB Seagate Constellation SAS at the time, now a Seagate Iron Wolf 8TB) I noticed no real difference in speed.

Link to comment
Share on other sites

SSD technology has come a LONG way since then.... And yes, they are indeed limited, but, those limits are pretty darn high. ALL of the drives in my machine are SSDs. My NAS runs mechanical drives. Been that way for several years, and my SSD STILL reports better than 90% of life remaining. And that's on the drive the O/S is installed on.

Link to comment
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...